Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Bàn hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo
Lượt xem: 273
Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2022, sáng ngày 31/5/2022,Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Bàn tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 

Với mục đích góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo có cái "cần câu" để phát  triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng 2 con trâu, 2 con bò giống và 800 con cá trắm giống cho 5 hộ gia đình nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Nậm Mả, Nậm Dạng, Sơn Thủy, Tân Thượng. Tổng trị giá hỗ trợ 50 triệu đồng. Để tăng cường sự tham gia và nâng cao trách nhiệm của hộ gia đình hưởng lợi, các hộ nhận hỗ trợ trâu, bò giống phải cam kết thực hiện đảm bảo chuồng trại, chăm sóc và phòng dịch bệnh tốt cho trâu, bò; khi bò sinh sản bàn giao lại lứa con đầu tiên cho hộ nghèo khác. Từ thời điểm đó người dân mới được hoàn toàn sở hữu con giống mẹ và những lứa bê, nghé con tiếp theo.

Ảnh trao trâu giống cho hộ anh Triệu Ồng Sỉnh xã Nậm Dạng

                                       Trao bò giống cho hộ ông Ma Văn Thứ thôn Khe Chấn 1 xã Sơn Thủy 

           Chương trình đã được các hộ hưởng lợi vui mừng đón nhận và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục quản lý, giám sát hỗ trợ chặt chẽ các hộ được cấp giống chăn nuôi và đồng thời mở rộng thêm các mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế phù hợp với khả năng và nhu cầu từng hộ nghèo, cận nghèo như hỗ trợ cây quế giống, giống bò, dê cho 06 hộ gia đình tại xã Minh Lương, Chiềng Ken và Nậm Tha.

 

 

Đàm Văn Trọng




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập