Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên hoạt động nhân đạo xã hội đạt trên 2,7 tỷ đồng
Lượt xem: 77

Ngày 28/12, Hội CTĐ huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VI ( Mở rộng) khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng kết công tác Hội và phòng trào Chữ thập đỏ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện.

Trong năm 2023,  công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã được triển khai toàn diện, mang tính bền vững và có sức lan tỏa. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo của Hội trên toàn huyện đạt trên 2,7 tỷ đồng. Trong đó, phong trào “Tết Nhân Ái” các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động và trao tặng trên 5 nghìn xuất quà, trị giá trên 1 tỷ đồng;  Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp thường xuyên hàng tháng cho 11 học sinh mồ côi với mức hỗ trợ 300-500.000/tháng/ học sinh; Công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa và cứu trợ đột xuất đạt 850 triệu đồng; Công tác hiến máu tình nguyện đạt 419 đơn vị máu, đạt 119%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao; vận động xây dựng quỹ Hội trong năm đạt 210 triệu đồng đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục được khẳng định.

anh tin bai

Trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên đã đạt được trong năm qua; để phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian tới các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện bảo Yên cần thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của hoạt động nhân đạo tới các tầng lớp nhân dân, triển khai hiệu quả Phong trào “ Tết Nhân ái ” xuân Giáp Thìn 2024 tránh chồng chéo; phong trào “Người tốt, việc thiện – chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; Xây dựng kế hoạch tuyển chọn, đào tạo lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn dân cư…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023; Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu trong công tác hội./.

Bùi Thị Phượng




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập