Tết nhân ái - Ấm lòng ngày xuân
Lượt xem: 62

Phong trào “Tết Nhân ái” kế thừa từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999. Trong suốt 25 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp tỉnh Lào Cai đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh, để nhà nhà, người người đều có Tết đầm ấm, vui tươi.

anh tin bai

Đ/c Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh chúc tết và trao tặng quà cho đồng bào nghèo huyện Bắc Hà

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là năm thứ hai Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Lào Cai triển khai phong trào “Tết Nhân ái”, với mục tiêu vận động và trao tặng ít nhất 17.000 suất quà Tết với tổng giá trị đạt 9 tỷ đồng, tặng hộ nghèo, cận nghèo, người dễ bị tổn thương, yếu thế trong xã hội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/01/2024 đến ngày 04/02/2024 (tức từ ngày 10/12 đến ngày 27/12 âm lịch), trong đó cao điểm từ ngày 25/1/2024 đến ngày 3/2/2024 (từ ngày 15/12 đến ngày 24/12 âm lịch).

anh tin bai

Đ/c Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đ/c Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết và trao tặng quà  cho người dân nghèo huyện Bát Xát

Để phong trào đạt hiệu quả, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khảo sát, nắm bắt tình hình các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam trong toàn tỉnh; báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu, hướng dẫn các địa phương triển khai phong trào. Nhằm huy động nguồn lực cho phong trào, Hội liên hệ với các nhà hảo tâm, những nhà tài trợ tiềm năng, những doanh nghiệp nhằm gây quỹ hỗ trợ bằng tiền và hiện vật. Cùng với đó, đa dạng hóa các hình thức vận động của cán bộ, hội viên chữ thập đỏ; gắn phong trào với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền Phong trào Tết Nhân ái thành phong trào của toàn dân và tạo được niềm tin với nhà tài trợ. Đồng thời, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, lập danh sách người hưởng lợi đúng đối tượng, tránh trùng lặp.

anh tin bai

Trao quà Tết cho học sinh nghèo

Nằm trong chuỗi các hoạt động của phong trào Tết Nhân ái, Hội CTĐ tỉnh tổ chức điểm 2 hội chợ “Tết Nhân ái” tại xã Tả Phời, thành phố Lào Cai và xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà. Tại Chợ Tết, người nghèo, yếu thế, các đối tượng hưởng lợi được hòa mình trong không gian văn hóa Tết Việt, tham gia các trò chơi dân gian, mua hàng Tết với giá 0 đồng, được trao tặng nhiều phần quà Tết có giá trị…Kết thúc hội chợ, 1000 người dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, với tổng trị giá 300 triệu đồng.

anh tin bai

Đ/c Vũ Viết Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chúc tết và trao tặng quà cho người dân nghèo

Cùng với phong trào “Tết Nhân ái”, các hoạt động từ thiện, nhân đạo khác của Chữ thập đỏ các cấp cũng được triển khai rộng khắp. Vào những ngày cuối năm, chuẩn bị đón chào năm mới Giáp Thìn 2024, không ít ngôi nhà nhân ái, nhà chữ thập đỏ đã kịp khánh thành, mang lại niềm hạnh phúc lớn cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân chất độc da cam, nhiều năm trước đó chưa có nhà ở kiên cố. Năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ Lào Cai đã vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 25 ngôi nhà, trung bình hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà. Với ngôi nhà mới khang trang, các gia đình yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Và Tết này sẽ là một cái Tết trọn vẹn niềm vui với họ.

anh tin bai

Trao quà Tết cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh

Đặc biệt, vào dịp tết, nhiều bệnh viện, các y, bác sỹ tiếp tục đồng hành với Hội Chữ thập đỏ thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua việc khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, phong trào Tết Nhân ái cũng được tổ chức gắn kết với Lễ hội Xuân Hồng để vừa chăm lo cho đối tượng yếu thế, vừa thực hiện nghĩa cử cao đẹp, hiến máu tình nguyện để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện trong dịp Tết

Nhờ sự quan tâm chia sẻ của cả hệ thống chính trị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, phong trào Tết Nhân ái 2024 đã thành công rực rỡ, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh nhân đạo, vượt chỉ tiêu được giao. Từ Phong trào “Tết Nhân ái” các cấp Hội CTĐ đã thăm hỏi, động viên và trao 29.902 suất quà cho các gia đình là hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người là nạn nhân chất độc cam, học sinh... với tổng trị giá 13,812 tỷ đồng (tăng 113,59%  so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra). Một số đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đạt kết quả cao gồm các huyện: Văn Bàn, Mường Khương, Sa Pa, Bắc Hà và thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Trao nhà nhân ái cho hộ nghèo

Phong trào “ Tết nhân ái” năm nay đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tiêu biểu như: Giáo Hội phật giáo Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai (Vietinbank); Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Lào Cai 2; Công ty cổ phần Y tế Đức Minh; Công ty TNHH MTV XD tổng hợp Minh Đức; Công ty Điện lực Lào Cai; Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam; Công ty xăng dầu Lào Cai; Câu lạc bộ trái tim nhân ái Lào Cai … đã tài trợ và tham gia phong trào.

 Ông Vũ Viết Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: “Trong những năm qua, Tết nhân ái đã trở thành phong trào sâu rộng trong nhân dân và là nét đẹp văn hóa, một hoạt động thường niên của tỉnh. Mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đều nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn của phong trào và tích cực hưởng ứng tham gia. Chính vì vậy, kết quả và chất lượng trợ giúp các đối tượng khó khăn trong tỉnh tăng qua các năm. Những năm tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh việc củng cố, phát triển đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ, đa dạng đối tượng và mô hình trợ giúp; tăng cường mối quan hệ mật thiết với các nhà tài trợ tiềm năng sẵn có, để vận động nguồn lực tiếp tục chăm lo cho người nghèo, người yếu thế. Đồng thời, quan tâm, động viên, khen thưởng, kịp thời những tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm tiêu biểu trong phong trào. Qua đó, thúc đẩy phong trào “ Tết nhân ái” trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng".

Với ý nghĩa nhân văn, phong trào “Tết nhân ái” có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, sẽ là một phong trào còn được Hội Chữ thập đỏ Lào Cai triển khai sâu rộng cho nhiều năm tới với sự tham gia ngày càng đông của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về.

Hồng Thanh
1 2 3 4 5 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập