Tuyên bố ASEAN về sự tham gia của Hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ các quốc gia
Lượt xem: 352
Nhân dịp kỉ niệm 50 năm thành lập, ASEAN khẳng định cam kết thúc đẩy Cộng đồng ASEAN vì nhân dân. Hướng tới mục đích này, ASEAN luôn đề cao và tiếp tục tuân thủ các nguyên tắc nhân đạo cơ bản.

Cộng đồng ASEAN ghi nhận vai trò quan trọng của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) và Uỷ ban quốc tế Chữ thập đỏ (ICRC) - Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ nói chung - trong việc giảm bớt những khổ đau của con người trước hậu quả của thảm họa tự nhiên cũng như những thảm họa do chính con người gây ra và những thách thức nhân đạo khác trong khu vực ASEAN. ASEAN cũng đánh giá cao sự tuân thủ của các tổ chức trong Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ đối với các Nguyên tắc cơ bản của Phong trào: Nhân đạo, Vô tư, Trung lập, Độc lập, Tự nguyện, Thống nhất, Toàn cầu.

ASEAN tái khẳng định Cộng đồng ASEAN luôn tuân thủ nguyên tắc và các giá trị nhân đạo, nhằm xóa đi những khổ đau người dân ASEAN đang phải hứng chịu bởi thiên tai và các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang không ngừng gia tăng cả về tần suất cũng như cường độ.

ASEAN hoan nghênh những đóng góp của hàng triệu tình nguyện viên Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ - một trong những lực lượng luôn có mặt đầu tiên, tham gia công tác ứng phó, cùng với chính quyền và cộng đồng địa phương trợ giúp người dân chịu ảnh hưởng trong khu vực.

ASEAN ghi nhận vai trò đặc biệt và những đóng góp của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ trong các hoạt động nhân đạo, phù hợp với tầm nhìn "Một ASEAN, Một Phản ứng chung" về xây dựng một khu vực an toàn hơn, có khả năng chống chịu tốt hơn trước thiên tai, với phương pháp tiếp cận tổng thể và có tính thống nhất giữa chính phủ các nước thành viên ASEAN và các bên liên quan khác.

Ngày 19/11/2017
Lan Anh (Biên dịch)
1 2 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập