Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn
Lượt xem: 444
Sáng ngày 30/10/2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại các thôn, bản của xã; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và tặng chăn ấm, áo ấm cho các hộ đặc biệt khó khăn.

Tại chương trình, 250 người dân người dân trên địa bàn xã  đã được các y bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh thăm khám, tư vấn phòng bệnh và cấp thuốc miễn phí. Trị giá tiền thuốc 20 triệu đồng (do Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ); tuyên truyền, hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng đúng cách để phòng bệnh cho trên 100 em học sinh.




Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân


 
Tuyên truyền cho các em học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng đúng cách

Cũng tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập; tặng 10 áo rét, 5 chăn ấm cho gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Tổng trị giá hỗ trợ nhân dân xã Nậm Chày của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong đợt tham gia công tác dân vận đạt 30 triệu đồng.

Đây là hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh tham gia chương trình công tác dân vận do Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh triển khai với mục đích hỗ trợ nhân dân vùng cao giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.

NGUYỄN THỊ PHẤN
Nguyễn Thị Phấn




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập