Khánh thành nhà Chữ thập đỏ và trao hỗ trợ sinh kế cho hộ khó khăn tại xã Đồng Tuyển, Cốc San (thành phố Lào Cai)
Lượt xem: 123

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo,  Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai phối hợp với Hội CTĐ Công ty Apatit Việt Nam tổ chức khánh thành nhà Chữ thập đỏ và hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo tại xã Đồng Tuyển và Cốc San, thành phố Lào Cai

Tham dự chương trình có Bà Vàng Thị Mai Hương, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; Ông Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư thường trực Thành ủy; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ các xã phường, phòng ban của thành phố Lào Cai; bà Trương Quế Lĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội chữ thập đỏ huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. 

anh tin bai

Tại xã Đồng Tuyển các đơn vị tham gia đã tổ chức khánh thành, bàn giao và hỗ trợ gia đình ông Hờ Văn Tu là một trong những hộ cận nghèo, khó khăn của thôn Củm Hạ 2, xã Đồng Tuyển. Ông chỉ sống 1 mình trong căn nhà tạm, sức khỏe không đảm bảo để lao động, sản xuất. Công ty Apatit VN cùng các ban ngành đoàn thể đã hỗ trợ tiền, vật chất và công lao động để giúp đỡ ông xây dựng căn nhà mới. Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà có diện tích 65m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 105 triệu đồng. Trong đó Công ty Apatit VN hỗ trợ 50 triệu đồng; chi bộ, thôn vận động nhân dân trong thôn cùng anh em, hàng xóm giúp đỡ 50 công lao động ước trị giá 15 triệu đồng, gia đình đối ứng 40 triệu đồng (Ảnh trên).

Tại chương trình, đã có 5 hộ dân xã Cốc San, 1 hộ xã Đồng Tuyển được nhận dê giống với tổng trị giá 42 triệu đồng; 1 hộ xã Cốc San được nhận 1 cặp trâu mẹ con và bà Lương Thị Màu xã Cốc San được hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng “quán nước nhân đạo”

anh tin bai

anh tin bai

Tại xã Cốc San, Đồng Tuyển, các đơn vị tham gia đã đã hỗ trợ dê giống cho 5 hộ dân xã Cốc San, 1 hộ xã Đồng Tuyển với tổng trị giá 42 triệu đồng(Ảnh trên)

anh tin bai

Trao hỗ trợ 01cặp trâu mẹ con cho hộ nghèo tại xã Cốc San (Ảnh trên)

anh tin bai

Hộ gia đình Bà Lương Thị Màu xã Cốc San được hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng “quán nước nhân đạo”. để phát triển sinh kế.

Các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai và Hội Chữ thập đỏ Công ty Apatit Việt Nam nhằm hưởng ứng "Tháng nhân đạo" năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai đã góp phần hỗ trợ một phần sinh kế cho các hộ khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế.

Huyền Huy




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập