Phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 và phong trào “ Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái giai đoạn 2022-2027
Lượt xem: 126

Sáng 10/5, tại xã Phong Niên (huyện Bảo Thắng), Hội CTĐ tỉnh phối hợp với  UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Tới dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; lãnh đạo huyện ủy - UBND huyện Bảo Thắng; Hội Chữ thập đỏ  các huyện, thị xã, thành phố và công ty Apatit Việt Nam đến dự Lễ phát động.

Năm 2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy tháng 5 hàng năm là Tháng Nhân đạo nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tạo ra phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội.

Tháng Nhân đạo năm 2023 được triển khai đồng loạt tại các địa phương trong tháng 5, cao điểm là từ ngày 8/5 - ngày ra đời Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, đến ngày 19/5 - Ngày sinh nhật Bác Hồ. Cùng với Phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và Tháng Nhân đạo năm 2023 lan tỏa thông điệp “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. 

Cùng với việc chủ động tham mưu, phối hợp và truyền thông mạnh mẽ về các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu trong tháng nhân đạo năm 2023 vận động, trợ giúp ít nhất được 10.000 lượt địa chỉ nhân đạo, người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương; mỗi cấp Hội thực hiện ít nhất một công trình, chương trình, hoạt động nhân đạo bền vững có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và nhân dân. 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ phát động

anh tin bai

Đồng chí vàng Thị Mai Hương- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động Tháng nhân đạo năm 2023 và Phong trào "Người tốt, việc thiện- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái"

Các chỉ tiêu của phong trào đến năm 2025, các cấp Hội Chữ thập đỏ  trên địa bàn tỉnh vận động và xây dựng trên 30% tập thể là các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, xã, phường, thị trấn, tổ chức, doanh nghiệp đạt tiêu chí“Cộng đồng nhân ái”. Trong đó, mỗi tập thể trên có ít nhất 01 cá nhân đạt tiêu chí“Người tốt, việc thiện”.

 Đến năm 2027, toàn Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh vận động và xây dựng trên 70% tập thể là các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, xã, phường, thị trấn, tổ chức, doanh nghiệp đạt tiêu chí“Cộng đồng nhân ái”. Trong đó, mỗi tập thể trên có ít nhất 01 cá nhân đạt tiêu chí“Người tốt, việc thiện”.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tích cực chỉ đạo, triển khai, vận động và trợ giúp nhân đạo tốt nhất cho các hoàn cảnh khó khăn. Hội Chữ thập đỏ các cấp cần phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối, điều phối, luôn là địa chỉ tin cậy trong hoạt động nhân đạo; bám sát thực hiện nghiêm túc nghị quyết, các chương trình, đề án mà đại hội chữ thập đỏ các cấp đã đề ra; triển khai cao điểm chuỗi các hoạt động trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương trong Tháng nhân đạo; chú trọng thực hiện chương trình trọng điểm của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là: “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào “Người tốt, việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2022 - 2027 và tổ chức hoạt động công tác dân vận trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, các cấp Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức cấc hoạt động:  Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tuyên truyền/tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trên 180 lượt người là đối tượng chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật, người nghèo xã Phong Niên; Trao 106 suất quà cho  hộ nghèo, đặc biệt khó khăn;  khởi công làm 01 nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo tại  thôn Cốc Tủm 2, xã Phong Niên với kinh phí hỗ trợ là 40 triệu đồng; Trao tặng 50 thùng sữa dinh dưỡng cho trẻ em nghèo tại xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng. Tổng trị giá hoạt động tại Lễ phát động đạt trên 100 triệu đồng.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho người dân.

 

 

anh tin bai

Khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho người dân xã Phong Niên

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở Nội vụ  trao biển hỗ trợ làm nhà Chữ thập đỏ  cho hộ gia đình ông Tải  Văn Trường, thôn Cốc Tủm 2, xã Phong Niên

anh tin bai

Lãnh đạo các đơn vị tham gia khởi công làm nhà Chữ thập đỏ

Minh Đức




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập